Địa điểm mới cho đường hoa Nguyễn Huệ 2015




Đường hoa Ất Mùi (năm 2015) sẽ được tổ chức tại trục đường Hàm Nghi (quận 1, TP.HCM) với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam”, nhưng vẫn đảm bảo qui mô và chất lượng như đường hoa Nguyễn Huệ truyền thống



Đường hoa gợi nhớ về xuân
Lòng người xa xứ bâng khuâng nghẹn ngào
Thôn trăng ruộng lúa xanh xao
Đang chờ ai đó nôn nao hẹn thề
Hương hoa phảng phất tái tê
Tấm lòng em gái miền quê đợi chờ
Hoa làm xao xuyến dại khờ
Say lòng lữ khách vần thơ vội vàng
Hoa mang xúc cảm nồng nàng
Hoa vờn sắc thắm lỡ làng tim ai
Hoa như mật ngọt men say
Tựa là phận gái lá lay đợi chờ. 
Đường hoa Ất Mùi lần thứ 12 sẽ khai mạc chính thức vào 19h ngày 16/2 và kết thúc 22h ngày 22/2/2015 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) phục vụ khách tham quan và thưởng ngoạn.

Theo đó, sẽ có 10 tuyến đường trên địa bàn được chọn trang trí ánh sáng nghệ thuật, mỗi tuyến thể hiện một chủ đề riêng biệt. Trong đó có tuyến Trường Sơn - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt - Bến Vân Đồn. Tất cả hệ thống đèn nghệ thuật trên 10 tuyến đường sẽ được duy trì 15 - 25 ngày.


Đại cảnh chủ đề ngay cổng chào đường hoa là hình ảnh gia đình dê núi. Hình ảnh chủ đề của Đường hoa Tết Ất mùi 2015 là một "gia đình dê", lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình. Các chi tiết từ đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chòm râu dê, chiếc đuôi ngắn đều mang nét đặc trưng của dê núi, oai phong, đỉnh đạc nhưng cũng rất hiền hòa. Hình ảnh gia đình dê trong tư thế ngẩng cao đầu trên ngọn đồi đầy hoa và đá, mắt cùng hướng về một năm mới sáng lạng, một tương lai tốt đẹp.

Theo thiết kế, Đường hoa Tết Ất mùi có ba phân đoạn chính với các tên gọi: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.
Ở phân đoạn Hào khí Việt Nam, các nghệ nhân sẽ thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ: hình ảnh búp bê bắc trung nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu gỗ...  Xen kẽ trên đoạn đường là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp cùng nhiều loài hoa đa màu sắc.

Ở phân đoạn Bản sắc Việt, mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa khổng lồ mang thông điệp chúc du khách một mùa xuân đậm sắc mai vàng. Xuyên suốt trong phân đoạn này là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau.

Có một hình ảnh đã thành truyền thống không thể thiếu trong đường hoa qua các năm là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ… Đây luôn là điểm nhấn thú vị đối với những người sinh ra và lớn lên ở thành thị, đặc biệt là trẻ em, để được gần gũi với thiên nhiên yên bình.

Vinh quang Việt Nam là phân đoạn kết của Đường hoa Tết Ất mùi. Xuyên suốt phân đoạn này là hình ảnh cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh metro hoa, phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP.HCM.
Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ. Gia đình dê được phối màu bạc kết hợp với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng mà ban tổ chức gửi đến mọi người trong năm mới.

Ngoài ra, Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 năm nay dành một khoảng không gian cho hương vị của Ngày lễ tình yêu (14.2) với hình ảnh những chiếc ghế tim hoa đơn như một lời chúc hạnh phúc cho những người đang tìm kiếm tình yêu và những người đã và đang được yêu. Thêm vào đó cũng sẽ dành một góc riêng để trưng bày các hiện vật biển đảo thể hiện chủ quyền biển đảo.

Theo Ban tổ chức, lần đầu tiên, mã hiệu hoa sẽ được sử dụng trên đường hoa để trang trí và thể hiện tính công nghệ của thời đại. Đường hoa sẽ sắp đặt một chỗ có hình tượng (icon) của một số loại hoa; du khách có điện thoại, iPad... kết nối Internet khi chụp ảnh những icon này thì máy sẽ quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang web của đường hoa tại địa chỉ www.duonghoanguyenhue.com để xem thêm thông tin, hình ảnh của sự kiện.

0 nhận xét :